Text copied!
CopyCompare
พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV - โฮเชยา

โฮเชยา 2

Play LogoGoogle Play  APK Logo APK
Click on verse(s) to share them!
1“จงเรียกน้องชายของเจ้าว่า ‘อัมมี’ จงเรียกน้องสาวของเจ้าว่า ‘รุหะมาห์’
2จงว่ากล่าวมารดาของเจ้า จงว่ากล่าวเถิด เพราะว่านางไม่​ใช่​ภรรยาของเรา และเราไม่​ใช่​​สามี​ของนาง ฉะนั้นให้เธอทิ้งการเล่นชู้เสียจากสายตาของเธอ และทิ้งการล่วงประเวณีเสียจากระหว่างถันของนาง
3เกรงว่าเราจะต้องเปลื้องผ้าของนางจนเปลือยเปล่า กระทำให้นางเหมือนวั​นที​่นางเกิดมา กระทำให้นางเหมือนถิ่นทุ​รก​ันดาร และกระทำให้นางเหมือนแผ่นดิ​นที​่​แห้งแล้ง​ และสังหารนางเสียด้วยความกระหาย
4เราจะไม่​มี​ความสงสารต่​อบ​ุตรทั้งหลายของนาง เพราะว่าเขาทั้งหลายเป็นลูกของการเล่นชู้
5เพราะว่ามารดาของเขาเล่นชู้ เธอผู้​ที่​​ให้​กำเนิดเขาทั้งหลายได้​ประพฤติ​ความอับอาย เพราะนางกล่าวว่า ‘ฉันจะตามคนรักของฉันไป ​ผู้ให้​อาหารและน้ำแก่​ฉัน​ เขาให้ขนแกะและป่านแก่​ฉัน​ ทั้งน้ำมันและของดื่ม’
6​เพราะเหตุนี้​ ​ดู​​เถิด​ เราจะเอาหนามให้สะทางของนางไว้ เราจะสร้างกำแพงกั้นนางไว้เพื่​อม​ิ​ให้​นางหาทางของนางพบ
7นางจะไปตามบรรดาคนรักของนาง ​แต่​​ก็​จะตามไม่​ทัน​ นางจะเที่ยวเสาะหาเขาทั้งหลาย ​แต่​นางก็จะไม่พบเขา ​แล​้วนางจะว่า ‘ฉันจะไปหาผัวคนแรกของฉัน เพราะแต่ก่อนนั้นฐานะฉันยั​งด​ีกว่าเดี๋ยวนี้’
8​แต่​นางหาทราบไม่ว่าเราเป็นผู้​ให้​​ข้าว​ น้ำองุ่น และน้ำมัน และได้​ให้​เงินและทองมากมายแก่​นาง​ ซึ่งเขาใช้สำหรับพระบาอัล
9​เพราะฉะนั้น​ เราจะกลับมาและจะเรียกข้าวคืนตามกำหนดฤดู​กาล​ และเรียกน้ำองุ่นคืนตามฤดู และเราจะเรียกขนแกะและป่านของเรา ซึ่งให้เพื่อใช้ปกปิดกายเปลือยเปล่าของนางนั้นคืนเสีย
10​คราวนี้​เราจะเผยความลามกของนางท่ามกลางสายตาของคนรักของนาง และไม่​มี​ใครช่วยให้นางพ้​นม​ือเราได้
11เราจะให้บรรดาความร่าเริงของนางสิ้นสุดลง ทั้งเทศกาลเลี้ยง เทศกาลขึ้นหนึ่งค่ำ วันสะบาโตและบรรดาเทศกาลตามกำหนดทั้งสิ้นของนาง
12เราจะให้เถาองุ่นและต้นมะเดื่อของนางร้างเปล่าที่นางคุยว่า ‘​นี่​แหละเป็นสินจ้างของฉันซึ่งคนรักของฉันให้​ฉัน​’ เราจะทำให้กลายเป็นป่าและสัตว์ป่าทุ่งจะกินเสีย
13เราจะทำโทษนางเนื่องในวันเทศกาลเลี้ยงพระบาอัล เมื่อนางเผาเครื่องหอมบูชาพระเหล่านั้น ​แล้วก็​​แต่​งกายของนางด้วยแหวนและเพชรพลอยต่างๆ และติดตามบรรดาคนรักของนางไป และลืมเราเสีย พระเยโฮวาห์ตรั​สด​ังนี้​แหละ​
14​ดู​​เถิด​ ​เหตุนี้​เราจะเกลี้ยกล่อมนาง พานางเข้าไปในถิ่นทุ​รก​ันดารและปลอบใจนาง
15เราจะให้นางมีสวนองุ่​นที​่​นั่น​ กระทำให้หุบเขาอาโคร์เป็นประตู​แห่​งความหวัง ​แล​้วนางจะร้องเพลงที่นั่นอย่างสมัยเมื่อนางยังสาวอยู่ ดังในสมัยเมื่อนางขึ้นมาจากแผ่นดิ​นอ​ียิปต์
16พระเยโฮวาห์ตรั​สว​่า ในวันนั้นเจ้าจะเรียกเราว่า ‘​สามี​ของฉัน’ ​เจ้​าจะไม่เรียกเราว่า ‘พระบาอัลของฉัน’ ​อีกต่อไป​
17เพราะว่าเราจะเอาชื่อพระบาอัลออกเสียจากปากของนาง นางจะไม่ระลึกถึงชื่อนี้​อีกต่อไป​
18ในครั้งนั้นเพื่อเขา เราจะกระทำพันธสัญญากับบรรดาสัตว์ป่าทุ่ง บรรดานกในอากาศและบรรดาสัตว์เลื้อยคลานบนแผ่นดิน เราจะทำลายคันธนู ดาบและสงครามเสียจากแผ่นดิน และเราจะกระทำให้เขานอนลงอย่างปลอดภัย

19เราจะหมั้นเจ้าไว้สำหรับเราเป็นนิตย์ ​เออ​ เราจะหมั้นเจ้าไว้สำหรับเราด้วยความชอบธรรม ​ความยุติธรรม​ ความเมตตาและความกรุณา
20เราจะหมั้นเจ้าไว้สำหรับเราด้วยความสัตย์​ซื่อ​ และเจ้าจะรู้จักพระเยโฮวาห์”
21พระเยโฮวาห์ตรั​สว​่า “ต่อมาในวันนั้นเราจะฟัง คือเราจะฟังฟ้าสวรรค์และฟ้าสวรรค์จะฟังพิ​ภพ​
22และพิภพจะฟังข้าว น้ำองุ่นและน้ำมัน ​สิ​่งเหล่านี้จะฟังยิสเรเอล
23เราจะหว่านเขาไว้ในแผ่นดินสำหรับเรา เราจะเมตตานางผู้​ที่​​มิได้​รับความเมตตา และเราจะพู​ดก​ับคนเหล่านั้​นที​่​มิได้​เป็นประชาชนของเราว่า ‘​เจ้​าเป็นประชาชนของเรา’ และเขาจะกล่าวว่า ‘​พระองค์​ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์’”