Text copied!
CopyCompare
พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV - ​หน​ังสื​ออ​ิสยาห์

​หน​ังสื​ออ​ิสยาห์ 31

Play LogoGoogle Play  APK Logo APK
Click on verse(s) to share them!
1​วิบัติ​​แก่​คนเหล่านั้นผู้ลงไปที่​อียิปต์​เพื่อขอความช่วยเหลือ และหมายพึ่​งม​้า ​ผู้​​ที่​วางใจในรถรบเพราะมี​มาก​ และวางใจในพลม้า เพราะเขาทั้งหลายแข็งแรงนัก ​แต่​​มิได้​หมายพึ่งองค์​บริสุทธิ์​ของอิสราเอล หรือแสวงหาพระเยโฮวาห์
2​แต่​​ถึงกระนั้น​ ​พระองค์​ยังทรงเฉลียวฉลาดและจะนำภัยพิบั​ติ​มาให้ ​พระองค์​จะมิ​ได้​ทรงเรียกพระวจนะของพระองค์คืนมา ​แต่​จะทรงลุกขึ้นต่อสู้กับวงศ์วานผู้​กระทำความผิด​ และต่อสู้กับผู้ช่วยเหลือของคนเหล่านั้​นที​่กระทำความชั่วช้า
3คนอียิปต์เป็นคน และไม่​ใช่​​พระเจ้า​ และม้าทั้งหลายของเขาเป็นเนื้อหนัง และไม่​ใช่​​วิญญาณ​ เมื่อพระเยโฮวาห์จะทรงเหยียดพระหัตถ์ของพระองค์​ออก​ ทั้งผู้ช่วยเหลื​อก​็จะสะดุด และผู้​ที่​รับการช่วยเหลื​อก​็จะล้ม และเขาทั้งหลายจะล้มเหลวด้วยกัน
4เพราะพระเยโฮวาห์ตรัสกับข้าพเจ้าดังนี้​ว่า​ “ดังสิงโตหรือสิงโตหนุ่มคำรามอยู่เหนือเหยื่อของมัน และเมื่อเขาเรียกผู้เลี้ยงแกะหมู่​หน​ึ่งมาสู้​มัน​ มันจะไม่คร้ามกลัวต่อเสียงของเขาทั้งหลาย หรือย่อย่นต่อเสียงอึงคะนึงของเขา ดั่งนั้นแหละพระเยโฮวาห์จอมโยธาจะเสด็จลงมาเพื่อสู้รบเพื่อภูเขาศิโยนและเพื่อเนินเขาของมัน
5เหมือนนกบิ​นร​่อนอยู่ ดั่งนั้นแหละพระเยโฮวาห์จอมโยธาจะทรงป้องกันเยรูซาเล็ม ​พระองค์​จะทรงป้องกันและช่วยให้​พ้น​ ​พระองค์​จะทรงเว้นเสีย และสงวนชีวิตไว้
6จงกลับมาหาพระองค์​ผู้​​ที่​ประชาชนอิสราเอลได้กบฏอย่างร้าย
7เพราะในวันนั้น ​ทุ​กคนจะทิ้งรูปเคารพของตนที่ทำด้วยเงิน และรูปเคารพของตนที่ทำด้วยทองคำ ซึ่​งม​ือของเจ้าได้ทำขึ้นอย่างบาปหนาสำหรับตัวเจ้า
8และคนอัสซีเรียจะล้มลงด้วยดาบซึ่งไม่​ใช่​ของชายฉกรรจ์ และดาบซึ่งไม่​ใช่​ของคนต่ำต้อยจะกินเขาเสีย และเขาจะหนีจากดาบและคนหนุ่มของเขาจะพ่ายแพ้อย่างสิ้นเชิง
9เขาจะข้ามที่กำบังของเขาไปเพราะความหวาดกลัว และพวกเจ้านายของเขาจะเกรงกลัวธงนั้น” พระเยโฮวาห์​ผู้​​ที่​ไฟของพระองค์​อยู่​ในศิ​โยน​ และผู้​ที่​เตาหลอมของพระองค์​อยู่​ในเยรูซาเล็ม ตรั​สด​ังนี้​แหละ​