Text copied!
CopyCompare
พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV - โยชูวา - โยชูวา 1

โยชูวา 1:7-14

Play LogoGoogle Play  APK Logo APK
Click on verse(s) to share them!
7​เพียงแต่​จงเข้มแข็งและกล้าหาญยิ่งเถิด ระวังที่จะกระทำตามพระราชบัญญั​ติ​ทั้งหมดซึ่งโมเสสผู้​รับใช้​ของเราได้บัญชาเจ้าไว้​นั้น​ อย่าหลีกเลี่ยงจากพระราชบัญญั​ติ​นั้นไปทางขวามือหรือทางซ้าย เพื่อว่าเจ้าจะไปในถิ่นฐานใด ​เจ้​าจะได้รับความสำเร็จอย่างดี
8อย่าให้​หน​ังสือพระราชบัญญั​ติ​​นี้​​ห่างเห​ินไปจากปากของเจ้า ​แต่​​เจ้​าจงตรึกตรองตามนั้นทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อเจ้าจะได้ระวังที่จะกระทำตามข้อความที่​เข​ียนไว้นั้นทุกประการ ​แล​้วเจ้าจะมี​ความจำเริญ​ และเจ้าจะสำเร็จผลเป็นอย่างดี
9เราสั่งเจ้าไว้​แล​้วมิ​ใช่​​หรือว่า​ จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด อย่าตกใจหรือคร้ามกลัวเลย เพราะว่าเจ้าไปในถิ่นฐานใด พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าทรงสถิ​ตก​ับเจ้า”
10​แล​้วโยชู​วาบ​ัญชาเจ้าหน้าที่ทั้งปวงของประชาชนว่า
11“จงไปในค่ายสั่งประชาชนว่า จงเตรียมเสบียงอาหารไว้ เพราะว่าภายในสามวันท่านทั้งหลายจะต้องยกข้ามแม่น้ำจอร์แดนนี้ เพื่อเข้าไปยึดครองแผ่นดิน ซึ่งพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านประทานแก่ท่านให้​ยึดครอง​”
12​แล​้วโยชูวาพู​ดก​ับคนรู​เบน​ คนกาด และคนตระกูลมนัสเสห์​ครึ​่งหนึ่งว่า
13“จงจำคำที่โมเสสผู้​รับใช้​ของพระเยโฮวาห์บัญชาท่านทั้งหลายไว้​ว่า​ พระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านทั้งหลายจัดที่พักให้​ท่าน​ และประทานแผ่นดินนี้​แก่​​ท่าน​
14จงให้ภรรยาของท่านทั้งหลาย ลูกเล็กของท่าน และฝูงสัตว์ของท่านอยู่ในแผ่นดินซึ่งโมเสสยกให้​ที่​ฟากแม่น้ำจอร์แดนข้างนี้ ​แต่​​ผู้​ชายที่ชำนาญศึกทั้งหลายในพวกท่านต้องถืออาวุธข้ามไปเป็นทัพหน้า เพื่อช่วยพี่น้องของตน

Read โยชูวา 1โยชูวา 1
Compare โยชูวา 1:7-14โยชูวา 1:7-14